Tưng bừng khai giảng năm học mới 2014 -2015

Hòa chung trong không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, trường TH Tô Hiến Thành đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015 dưới ngôi trường mới khang trang, sạch sẽ.

Trong buổi Lễ khai giảng, nhà trường cũng rất vinh dự được đón ông Trần Mạnh Hà đại diện UBND phường Vĩnh Tuy, bà Lại Tuyết Nhung- trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường tiểu học Tô Hiến Thành.

IMG_0942

IMG_0945

Lễ diễu hành của các bạn học sinh Tô Hiến Thành

            Mở đầu Lễ khai giảng là màn diễu hành hoành tráng của các bạn học sinh Tô Hiến Thành. Lá cờ Tổ quốc bay phấp phới, căng gió oai hùng và hình ảnh Bác Hồ tươi cười thiêng liêng như dõi theo từng đôi chân của các cháu trong tiếng trống diễu hành rộn rã. Các con học sinh lớp 1 rạng ngời trong bộ đồng phục của trường cùng cờ đỏ, hoa nhỏ xinh trên tay vẫy chào đại biểu và thầy cô với nụ cười và khuôn mặt hân hoan, rạng rỡ khi bước qua lễ đài.

IMG_0977

Thầy Đào Quốc Vịnh – Hiệu trường nhà trường đọc diễn văn khai giảng

          Trong buổi lễ, thầy Đào Quốc Vịnh cũng đã gửi gắm niềm tin, hi vọng vào tương lai phát triển của nhà trường trong một bài diễn văn ngắn nhưng chứa nhiều tình cảm. Bài diễn văn đã điểm lại những thành tích trường đạt được trong năm học vừa qua với 235/292 học sinh đạt danh hiệu HS giỏi, 46 học sinh tiên tiến, không có học sinh học lực yếu, kém. Chất lượng mũi nhọn rất khích lệ với 1 giải Nhất Toán qua mạng cấp quận; 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải KK thi Olympic tiếng anh qua mạng cấp Quận; 2 giải Ba, 1 giải KK học sinh giỏi lớp 5 cấp Quận. Trong bài diễn văn thầy cũng nêu rõ định hướng phát triển của trường trong năm học tới và cũng thể hiện mong muốn tiếp tục nhận được sự động viên, tin tưởng của xã hội, của phụ huynh để thầy và trò trường Tiểu học Tô Hiến Thành nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy những kết quả đã đạt được.

IMG_0979

Thầy Vịnh đánh trống khai giảng năm học 2014-2015

          Năm học 2014-2015 là một năm học đặc biệt quan trọng, Trường TH Tô Hiến Thành mở rộng quy mô, đánh dấu sự phát triển và trưởng thành với khu nhà B khang trang và sân trường thoáng mát, có cây xanh. Năm nay nhà trường cũng đã mở một trung tâm giáo dục đặc biệt và hỗ trợ tâm lý Tô Hiến Thành để giúp các em có vấn đề về tâm lý được hòa nhập.

Tiếng trống khai trường của Thầy Đào Quốc Vịnh – Hiệu trưởng nhà trường trịnh trọng, thiêng liêng như tiếng gọi thầy và trò Tô Hiến Thành cùng náo nức bước vào năm học mới.

IMG_0956

Lời chào lớp 1

          Buổi lễ cũng được lắng nghe bài phát biểu hưởng ứng thi đua của tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường vì sự nghiệp giáo dục của trường và lời hứa của học sinh quyết thực hiện chủ đề năm học, chăm ngoan, học giỏi, nghe lời cha mẹ, thầy cô.

IMG_0981

Cô Lê Thanh Phương thay mặt toàn bộ giáo viên, nhân viên trong trường lên hưởng ứng thi đua

IMG_0990

Em Thùy Dương – lớp 5A2 đại diện học sinh toàn trường lên đọc lời hứa

          Phát biểu chúc mừng thầy và trò trường Tô Hiến Thành, ông Trần Mạnh Hà cán bộ phường Vĩnh Tuy nhấn mạnh thành tích nhà trường đã đạt được và tin tưởng rằng trong năm học mới này, Tô Hiến Thành sẽ nỗ lực để đạt được những mục tiêu đã đặt ra.

IMG_1011

Bà Lại Tuyết Nhung – Trưởng ban hội cha mẹ học sinh tặng hoa nhà trường

          Cuối cùng của buổi lễ là chương trình văn nghệ “đậm chất ” của các con học sinh. Rộn ràng, náo nức với bài hát múa “Tô Hiến Thành vườn ươm ước mơ em”; nhí nhảnh, thơ ngây và ân cần, dịu dàng với bài múa “Ước mơ xanh” của cô và trò lớp mầm non; sôi động, hấp dẫn với bài hát tiếng Anh “Let it go”; tinh tế nhẹ nhàng, sâu lắng trong điệu “Múa xòe”; khỏe khoắn sôi động với bài thể dục nhịp điệu; rực rỡ, say đắm, lôi cuốn với bài múa hát “Tiếng hát nơi đảo xa” của tập thể giáo viên. Tất cả đọng lại trong lòng mọi người những cảm xúc, những dư vị ngọt ngào rất riêng trong ngày tựu trường.

IMG_1014

“Tô Hiến Thành vườn ươm ước mơ  em”…

IMG_1015

“Ước mơ xanh”…

IMG_1020

“Let it go”…

IMG_1021

“Thể dục nhịp điệu”…

IMG_1023

“Múa xòe”…

IMG_1030

“Tiếng hát nơi đảo xa”…

          Buổi lễ đã khép lại trong niềm hân hoan của tất cả những người tham dự. Dư âm tiếng trống khai trường như vẫn vọng mãi trong lòng thầy và trò trường Tiểu học Tô Hiến Thành để thôi thúc, để giục giã tất cả cùng nỗ lực phấn đấu cho một năm học mới thêm những niềm vui mới, những thành công mới. Và vẫn còn lại đó âm vang câu hát về một “vườn ươm ước mơ”: “..Trường của em đây trường Tô Hiến Thành nơi ươm ước mơ em bay xa…”

IMG_1098

Đội ngũ cán bộ, giáo viên Tô Hiến Thành

                                                                                                                                                                                                                                                    Lê Hải Lý

Tin liên quan chuyên mục: Tin tức

Charley Taylor Womens Jersey