Hội thi “Viết và trang trí báo tường” chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trường Tiểu học Tô Hiến Thành phát động hội thi viết báo tường. Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và bồi dưỡng lòng kính thầy yêu bạn, mến trường cho học sinh, phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Qua đó rèn luyện cho học sinh tính độc lập, sáng tạo. Tạo ra các hoạt động tập thể bổ ích cho giáo viên và học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, nâng cao khả năng sáng tác thơ văn, vẽ tranh, làm báo…tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh.

Trong những ngày của tháng 11, các thầy cô giáo ở tất cả các trường học trong cả nước đang sôi nổi với nhiều phong trào, hoạt động để chào mừng ngày Lễ tri ân những thầy giáo, cô giáo. Người mang tri thức cho bao nhiêu thế hệ học trò. Ngày 20 -11 đã trở thành dịp để các cô cậu học trò thể hiện tình cảm của mình đối cới người đã dìu dắt mình khôn lớn. Tình cảm sâu sắc của các em được kết tinh trong mỗi bài thơ, mỗi mẩu chuyện ngắn và đều được trưng bày trên báo tường của từng lớp để người đọc cùng tác giả chia sẻ những xúc cảm tình cảm của các em học sinh dành tặng những thầy cô kính mến của mình.

Báo tường không chỉ có những bài thơ mà còn những bài vẽ với rất nhiều hình ảnh đẹp trang trí thể hiện tình cảm yêu quý, kính yêu, kính mến của học sinh đối với các thầy các cô giáo, là những người đã dạy dỗ các em từ những ngày bỡ ngỡ vào trường cho đến lúc trưởng thành.

Sau đây là những tác phẩm báo tường của cô trò các lớp:

_MG_9617

“Bay cao ước mơ” là tác phẩm đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của cô và trò lớp 3A2. Tác phẩm đã xuất sắc giành 1 trong 2 giải Nhất Hội thi.

_MG_9624

“Ươm mầm” là dòng title của sản phẩm báo tường lớp 2A2 của cô giáo Lê Thị Cúc. Tác phẩm đạt đủ 4 tiêu chí về: đầu báo, nội dung, hình thức, thể loại và có cùng số điểm tuyệt đối bằng lớp 3A2. Vì vậy Ban giám khảo quyết định trao đồng giải Nhất cho cả 2 lớp 3A2 và 2A2.

_MG_9616

“Em yêu cô giáo” là tờ báo tường đầy ý nghĩa của các con học sinh lớp 1A1. Sự yêu quý, biết ơn với thầy cô giáo được các con gửi gắm vào những tác phẩm tranh của mình. Tác phẩm đã đạt giải Nhì Hội thi.

_MG_9618

“Vun trồng ước mơ” là lời nhắn gửi tri ân các thầy giáo cô giáo của cô trò lớp 4A2. Tác phẩm này đã đạt giải Nhì của Hội thi.

_MG_9629

“Biết ơn thầy cô” là sản phẩm báo tường của cô trò lớp 5A2. Tác phẩm đã đạt giải Ba hội thi.

Các tác phẩm đạt giải Khuyến khích:

_MG_9619

Tác phẩm báo tường cắt dán của cô trò lớp 4A1

_MG_9620

Sản phẩm báo tường đầy ý nghĩa của cô trò lớp 5A1

_MG_9622

Sắc hoa là hình ảnh chủ đạo trong tác phẩm báo tường của lớp 2A1.

_MG_9623

“Chắp cánh ước mơ” là dòng title mẫu báo tường của cô trò lớp 1A2.

_MG_9627

“Tri ân thầy cô” là số báo đặc biệt của tập thể thầy và trò lớp 3A1 nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

 

 

Tin liên quan chuyên mục: Hoạt động của trường tiểu học

Charley Taylor Womens Jersey