Hân hoan niềm vui khai giảng năm học mới 2017 – 2018

Mùa thu đến báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của cả nước hướng về kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam 2/9, cùng hàng triệu triệu các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ở khắp mọi miền Tổ quốc đang nô nức đón chào năm học mới. Sáng nay 5/9/2017  Trường Tiểu học Tô Hiến Thành long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 – 2018.

Toàn thể học sinh khối Tiểu học, Mầm non và Hội đồng giáo dục nhà trường đã có mặt đông đủ để tham dự buổi lễ trong niềm hân hoan chào mừng năm học mới.Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, trường Tiểu học Tô Hiến Thành đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Đó chính là bước đệm để nhà trường tiếp tục phấn đấu, phát huy thế mạnh trong công tác dạy và học, không ngừng đổi mới, sáng tạo, luôn giữ vị trí lá cờ đầu của ngành giáo dục thủ đô.

_MG_8654

Năm nay, trường Tiểu học Tô Hiến Thành vinh dự được chào đón Nhà giáo Trần Mạnh Hưởng – Đồng tác  giả  SGK Tiếng Việt dành cho học sinh Tiểu học, thầy giáo đã gắn bó với Nhà trường trong việc xây dựng chương trình, dự giờ, thăm lớp, thiết kế bài giảng cho giáo viên về môn Tiếng Việt, phân môn Tập Làm Văn, luyện từ và câu. Nhà báo, nhà thơ Trần Đăng Khoa nguyên Giám đốc Hệ Phát thanh có hình VOVTV  Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Nhà thơ đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện với các em nhỏ trường Tô Hiến Thành ngày 24/5, và hôm nay rất vinh dự Nhà thơ đã dự lễ khai giảng và động viên các em học sinh trường Tô Hiến Thành sắp bước vào năm học mới 2017 – 2018.

Trong buổi lễ khai giảng nhà trường rất vinh dự đón ông Trịnh Tiến Nam – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường Vĩnh Tuy, cùng hội cha mẹ học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường.

_MG_8674

Các em học sinh lớp 1- những học sinh lần đầu tiên được dự lễ khai giảng trong niềm vui hân hoan, rạng rỡ. Các cô giáo và học sinh lớp 1 tiến vào sân trường trong tiếng trống chào mừng và những tràng pháo tay giòn giã của các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các anh chị lớp lớn.

_MG_8684

Tiết mục múa của đội văn nghệ trường Tiểu học Tô Hiến Thành mở đầu buổi Lễ Khai giảng.

_MG_8685

Toàn trường trang nghiêm thực hiện nghi lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới.

_MG_8686

Cô Vũ Thúy Hiền – Hiệu phó nhà trường đọc thư Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành Giáo dục.

_MG_8689

Thầy Đào Quốc Vịnh – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng, thầy nêu rõ định hướng phát triển của trường trong năm học tới và cũng thể hiện mong muốn tiếp tục nhận được sự động viên, tin tưởng của xã hội, của phụ huynh để thầy và trò trường Tiểu học Tô Hiến Thành nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy những kết quả đã đạt được.

_MG_8693

Cô giáo Lê Thị Xuân – Giáo viên chủ nhiệm lớp 4A2 thay mặt toàn thể giáo viên lên hưởng ứng thi đua, đọc chủ đề năm học mới 2017 – 2018

_MG_8694

Em Đậu Khánh Huyền học sinh lớp 4A2 đại diện cho toàn thể học sinh nhà trường lên hưởng ứng thi đua và chủ đề năm học mới.

_MG_8698

Ông Trịnh Tiến Nam – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường Vĩnh Tuy tặng hoa chúc mừng nhà trường trong Lễ Khai giảng năm học mới 2017 – 2018

_MG_8702

Nhà thơ Trần Đăng Khoa tặng nhà trường bó hoa tươi thắm nhân dịp Khai giảng năm học mới. Nhà trường xin ghi nhận sự quan tâm của nhà thơ đối với các em nhỏ trường Tô Hiến Thành, các em luôn luôn ghi nhớ buổi trò chuyện của bác Khoa, sẽ chăm chỉ đọc sách và học tốt môn Tiếng Việt.

_MG_8707

Hội cha mẹ học sinh dành tặng nhà trường bó hoa tươi thắm. Trường Tiểu học Tô Hiến Thành xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng, quan tâm từ phía phụ huynh học sinh trong suốt năm học đã qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng thuận, góp ý chân thành từ phía cha mẹ học sinh nhà trường.

_MG_8710

Nhà giáo Trần Mạnh Hưởng đánh hồi trống đầu tiên, báo hiệu năm học mới chính thức bắt đầu!

_MG_8717

Nhà thơ Trần Đăng Khoa thả chùm bóng bay tượng trưng cho ước mơ bay cao xa, cho niềm tin vào sự khởi đầu năm học mới.

_MG_8720

Hòa với tiếng trống khai trường là những nốt nhạc vui chào năm học mới, là những lời chúc ấm lòng người, là những chùm bóng bay muôn sắc màu bay cao trên bầu trời để cho đôi mắt trẻ thơ dõi theo như muốn gửi gắm niềm tin, mơ ước.

_MG_8725

Cuối buổi lễ là những tiết mục văn nghệ (trong ảnh tiết mục nhảy Aerobic)

_MG_8731

Bài hát Ngày đầu tiên đi học của bạn Thùy Trang lớp 1A2.

_MG_8738

Tiết mục múa “Bảy sắc cầu vồng” vô cùng đáng yêu của các bé lớp Mầm non Tô Hiến Thành

_MG_8763

Bài hát Four seasons in the year vô cùng sôi động của các bạn học sinh lớp Tiếng Anh quốc tế đã khép lại Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018. Chúc cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường một năm học mới sức khỏe và thành công.

_MG_8782

_MG_8801

Truyền hình Thông tấn VNEWS đã có cuộc phỏng vấn nhà thơ Trần Đăng Khoa về buổi Lễ Khai giảng năm học mới ở trường Tiểu học Tô Hiến Thành.

VP Nhà trường

 

 

 

Tin liên quan chuyên mục: Hoạt động của lớp mầm non

Charley Taylor Womens Jersey