Diễn văn khai giảng của hiệu trưởng Đào Quốc Vịnh năm học 2014-2015

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các con học sinh thân yêu!

Cùng với hàng triệu học sinh cả nước hồ hởi, rạo rực đón chào năm học mới, cũng là thời điểm nhân dân cả nước nô nức trong ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay thầy trò trường Tô Hiến Thành vui mừng khai giảng năm học mới 2014-2015.

Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các con học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Đặc biệt, thầy xin chào mừng các con học sinh lớp 1, những chủ nhân mới đã gia nhập vào gia đình Tô Hiến Thành thân yêu. Thầy tin tưởng rằng, với niềm tự hào là học sinh Trường Tô Hiến Thành, các con sẽ nhanh chóng hoà nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên tại nhà trường.

Kính thưa quý vị đại biểu, Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng các con học sinh thân yêu!

Năm học 2013 – 2014 nhà trường được khen thưởng tập thể lao động tốt cấp Quận. Chất lượng toàn diện của nhà trường được khẳng định: 236/292 học sinh đạt danh hiệu HS giỏi, 46 học sinh tiên tiến, không có học sinh học lực yếu, kém. Chất lượng mũi nhọn rất khích lệ với 1 giải Nhất Toán qua mạng cấp quận; 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải KK thi Olympic tiếng anh qua mạng cấp Quận; 2 giải Ba, 1 giải KK học sinh giỏi lớp 5 cấp Quận.

Nhà trường có một đội ngũ giáo viên đầy nhiệt tình, tâm huyết với nghề, hết lòng yêu thương dạy dỗ học sinh. Từ các cô giáo dạy mầm non đến các cô chủ nhiệm các lớp ở tiểu học như  cô Thản, cô Hiền, cô Hằng, cô Hà… đều là những người tiêu biểu, là tấm gương trong công tác giảng dạy và chăm sóc học sinh.

Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các các cấp chính quyền địa phương, phòng Giáo dục – Đào tạo quận Hai Bà Trưng, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy giáo, cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu, sự nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện của các con học sinh thân yêu.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo

Các con học sinh thân yêu!

Năm học 2014-2015 với nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, năm học tập trung đổi mới nội dung và phương pháp dạy học…

Năm học này cũng là một năm học đặc biệt quan trọng, Trường Tô Hiến Thành mở rộng quy mô, đánh dấu sự phát triển và trưởng thành với 6 phòng học, 3 phòng chức năng, 1 phòng truyền thống và sân trường rộng, thoáng mát có cây xanh. Và năm nay nhà trường cũng đã mở một trung tâm giáo dục đặc biệt và hỗ trợ tâm lý Tô Hiến Thành để giúp các em có vấn đề về tâm lý được hòa nhập.

Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, việc xây dựng trường Tô Hiến Thành thành địa chỉ uy tín của các bậc phụ huynh là nhiệm vụ, trọng trách to lớn của tập thể cán bộ, giáo viên, cán bộ, nhân viên Nhà trường. Xác định được điều đó, trong năm học mới 2014 – 2015, trường Tô Hiến Thành chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy những kết quả đã đạt được.

Các thầy giáo, cô giáo cùng các con học sinh thân yêu!

Chúng ta có quyền tự hào với những kết quả đã được trong suốt năm học vừa qua. Nhưng, chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách. Trước thềm năm học mới, tôi mong rằng, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng nhau đồng hành, đoàn kết, cùng hướng đến một mục tiêu là xây dựng trường Tô Hiến Thành trở thành một địa chỉ giáo dục uy tín, tin cậy của các bậc phụ huynh.

Nhân lễ khai giảng năm học mới ngày hôm nay, thay mặt ban giám hiệu, tôi xin phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Đối với các đồng chí cán bộ, giáo viên, không ngừng đổi mới trong quản lý và giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, mỗi thầy cô giáo thật sự là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Đối với các con học sinh: Cần nỗ lực hơn nữa trong học tập và trong các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khóa, từng bước phát triển toàn diện.

Năm học đầu tiên chúng ta được khai giảng tại trường, ngôi trường khang trang, sạch sẽ. Chúng ta tin tưởng rằng dưới mái trường mới và bằng tất cả tâm huyết, sáng tạo, nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các con học sinh, Nhà trường sẽ gặt hái những thành tích xuất sắc hơn nữa.

Với tất cả tinh thần và quyết tâm trên, tôi xin trịnh trọng tuyên bố Khai giảng Năm học mới – Năm học 2014-2015 Trường Tô Hiến Thành.

Xin kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh. Chúc các thầy giáo, cô giáo và các con học sinh bước vào năm học mới thắng lợi mới.

         Xin trân trọng cảm ơn.

Hiệu trưởng

 

Đào Quốc Vịnh

Tin liên quan chuyên mục: Hoạt động của trường tiểu học

Charley Taylor Womens Jersey