Cảm nghĩ của phụ huynh lớp 4A1
Khi đứa con đầu đã vào đại học thì mối bận tâm về cậu con traithứ hai mới bắt đầu. Đã có những ngày gia đình chúng tôi trăn trở chọn trường cho con – một cậu bé nhỏ nhắn, có một chút yếu ớt về thể lực, quanh khu vực gia đình tôi sinh sống cũng có khá nhiều trường tiểu học lớn, nhưng với kinh nghiệm của một phụ huynh đã từng cho con theo học các trường trọng điểm, tôi có phần lo lắng cho con khi sĩ số lớp các trường đó quá đông, con tôi lại cần được thầy cô giáo theo dõi vì sức khỏe không tốt, cũng không thể phủ nhận những ưu điểm riêng của các trường. Cuối cùng qua tìm hiểu, vợ chồng tôi quyết định nộp đơn cho con vào trường tiểu học Tô Hiến Thành , ngôi trường nhỏ nằm sâu trong ngõ phố Kim Ngưu.
Ngay từ những buổi đầu tiên, thấy con đi học về vui vẻ , hôm sau lại háo hức tới trường, mẹ thấy yên tâm phần nào. Con không rụt rè, không lạ lẫm, hào hứng làm theo hướng dẫn của cô giáo, về nhà lại say sưa kể chuyện trên lớp, còn khen ăn ở lớp ngon hơn cả mẹ nấu cơ. Hôm sau, sau khi đưa con vào lớp, tôi rẽ qua khu bếp trường, tất cả đều sạch sẽ, rộng rãi, đội ngũ nấu bếp chuyên nghiệp, thực đơn lên theo ngày công khai, hợp lý. Diện tích trường không lớn nhưng lại được bố trí hợp lí, cơ sởvật chất vẫn đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu học tập của các con, đặc biệt có phòng máy vi tính hiện đại. Thế là ổn bước đầu.
Cô giáo khen con tiếp thu nhanh lắm, về nhà thấy đọc tốt viết đẹp, làm toán nhoay nhoáy, mẹ không cần bận tâm mà thấy mát cả lòng. Nhưng chẳng mấy chốc nỗi lo của mẹ đã tới, thời tiết thay đổi, con lại ốm, ho nhiều rồi khó thở, may có cô giáo tận tình cho con uống thuốc, còn bảo mẹ mang cả máy khí dung đếnđể cô cho con dùng, cô quan tâm đến bữa ăn của con. Thế là từcậu học sinh nhỏ bé, yếu ớt ngày nào, nay con đã phổng phao, khỏe mạnh hơn. Mẹ hoàn toàn yên tâm gửi gắm con ở trường.
Môi trường học thì khá tuyệt, các cô giáo luôn dành cho học sinh cơ hội để phát huy khả năng của mình, các con tiến bộ trông thấy từng ngày. Con bảo có bạn học kém, cô dành cả giờ nghỉ của mình để hướng dẫn bạn làm bài, bổ sung kiến thức bị hổng. Các con không bị áp lực học tập, giờ học xen lẫn giờ nghỉ giữa các tiết học rất thoải mái, cô giáo bày nhiều trò chơi học tập làm các con thêm hứng thú, biết tư duy sáng tạo. Cô giáo lúc nào cũng gần gũi với các con, dạy các con cả cách ứng xử, ngay cả thầy hiệu trưởng cũng như vị quan tòa công minh, nhân từ giải quyết các vụ “ cãi nhau “ của con trẻ. Nhà trường khá chú trọng phát triển đồng đều tinh thần thể chất và tri thức cho các con. Các con được tham gia hoạt động thường xuyên, khi thì tập làm nông dân ở vùng ngoại ô, khi thì tham quan viện bảo tàng, lúc lại thỏa sức vui chơi dưới sự chăm sóc tận tình của cô giáo ở công viên.
Giờ con đã học lớp Bốn, đã đi gần hết quãng đường tiểu học. Năm nào con cũng được nằm trong danh sách học sinh tiêu biểu của lớp, còn biết cả đọc truyện tiếng Anh mà mẹ không khỏi tự hào. Mẹ biết rằng, con được như ngày hôm nay phần lớn là nhờ các thầy cô giáo ở trường tận tình dạy bảo, chăm sóc. Mẹ sẽ chẳng bao giờ quên sự lo lắng của cô Hà mỗi lúc con ốm, chăm con từng bữa ăn, giấc ngủ; cô Nhàn dạy con những phép toán và nay là cô Lành trẻ trung nhiệt huyết, lại còn rất tâm lý, luôn tạo ra bầu không khí học tập sôi nổi, như một người bạn lớn của các con. Mẹ đặc biệt ấn tượng với thầy hiệu trưởng Đào Quốc Vịnh, lúc nào cũng cười hiền từ, quan tâm đến hết học sinh trong trường. Mẹ thực sự biết ơn ngôi trường này đã cho con những bước chân đầu tiên vững chãi, trang bị cho con đầy đủ cả tri thức lẫn kỹ năng sống để con thêm phần tự tin bước đi tiếp trên con đường học vấn, bước vào thế giới bao la ngoài kia.
Phụ huynh con Việt Anh lớp 4A1 – Lê Thị Minh Tâm