Buổi mít tinh kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015

Có ai đó đã từng nói: Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn cây cầu mà mình mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng xanh tốt, thì người giáo viên hạnh phúc khi nhìn thấy học trò mình đang trưởng thành, lớn lên. “Tri ân”- chỉ với hai chữ ấy đã chứa đựng biết bao tình cảm, lòng biết ơn, sự kính trọng mà bao thế hệ học sinh muốn gửi đến những người thầy, người cô yêu thương của mình. 20/11 là dịp để những lứa học sinh bày tỏ tình cảm chân thành, mến yêu với thầy cô đã và đang dạy cho các con những điều hay, lẽ phải- những chân lý và những bài học quý giá. Năm nay – trong một ngày đầy nắng  ấm hiếm hoi của tiết trời mùa đông – thầy trò trường Tiểu học Tô Hiến Thành lại tụ hội về đây, tay bắt mặt mừng ấm áp tình thầy trò thiêng liêng.

Nhân kỉ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2015, Thầy và trò trường Tiểu học Tô Hiến Thành đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm và tổ chức cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cấp trường. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Bùi Công Hoan đại diện UBND phường Vĩnh Tuy, đại diện hội cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường tiểu học Tô Hiến Thành.

_MG_2990

Trong buổi lễ, thầy Đào Quốc Vịnh cũng đã gửi gắm niềm tin, hi vọng vào tương lai phát triển của nhà trường trong bài phát biểu. Thầy dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho tất cả các thầy giáo cô giáo trong ngày Lễ tri ân xúc động.

Trường Tiểu học Tô Hiến Thành hiện có 46 cán bộ, giáo viên và nhân viên, phát huy truyền thống dạy và học của nhà trường, các cán bộ giáo viên của trường đã luôn nỗ lực phấn đấu giành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục, tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành và các cấp phát động. Tập trung đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học 2014 -2015 Thầy và trò trường Tiểu học Tô Hiến Thành đã đạt được những kết quả tích cực: Khen toàn diện học sinh đạt tỉ lệ 55,4%, khen một mặt học sinh đạt tỉ lệ 33,9%. 100% học sinh các lớp đều đạt vở sạch chữ đẹp. Trong các kỳ thi giáo viên và học sinh đều đạt các giải cao trong đó: 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi chuyên đề Lịch sử, 1 giáo viên dạy giỏi cấp quận. Về học sinh có 4 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích Olympic Tiếng Anh lớp 5 cấp quận, 1 giải Khuyến khích Olympic Tiếng Anh cấp Thành phố. Thi giải toán qua mạng có 1 giải Ba lớp 3. Thi Tiếng Anh qua mạng dành cho học sinh khối 3,4,5 đạt 2 giải Nhì, 1 giải Ba lớp 3, 1 giải Khuyến khích lớp 5. Năm học 2015- 2016 là năm học nhà trường thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nội dung và phương pháp dạy và học. Đồng thời cụ thể hoá thông tư số 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới cách đánh giá học sinh cấp tiểu học, hiện các cán bộ giáo viên trường Tiểu học Tô Hiến Thành đã và đang nghiêm túc thực hiện để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

_MG_2994

Thầy Vịnh nhận bó hoa tươi thắm từ ông Bùi Công Hoan đại diện UBND phường Vĩnh Tuy.

_MG_3007

Thầy Vịnh đón nhận lẵng hoa tươi thắm từ đại diện phụ huynh học sinh nhà trường. Thầy và trò trường Tiểu học Tô Hiến Thành luôn cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của các bậc phụ huynh trong suốt những năm học đã qua và xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy những kết quả đã đạt được.

 

_MG_3036

Ông Bùi Công Hoan đại diện UBND phường Vĩnh Tuy trao tặng giấy khen cho các thầy giáo cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2015 -2016.

_MG_3063

_MG_3075

Thầy vịnh trao giấy khen cho các thầy cô giáo đã hoàn thành xuất sắc Hội giảng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

_MG_3116

Những món quà ý nghĩa nhà trường dành tặng các con với những thành tích tốt đạt được trong cuộc thi Vẽ tranh chủ đề ngày 20/11.

 

Kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, trường Tiểu học Tô Hiến Thành đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa đây dịp để các em học sinh bày tỏ tấm lòng tri ân của mình với thầy cô.

_MG_3160

Bài hát ” Bụi phấn” với sự thể hiện của bạn Khánh Huyền lớp 3A2.

_MG_3197

Bài hát “Đi học” với sự trình bày của 2 giọng ca nhí tài năng đến từ lớp 2A2.

Nằm trong khuôn khổ chương trình mít tinh kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” lần đầu tiên được tổ chức tại trường Tiểu học Tô Hiến Thành vì vậy đã dành được sự quan tâm và sự hưởng ứng của đông đảo toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.

_MG_3287

Ban giám khảo cuộc thi gồm có thầy Đào Quốc Vịnh – Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Vũ Thúy Hiền – Chủ tịch Công đoàn trường, Cô giáo Nguyễn Thị Thu – Tổ trưởng bộ môn Tiếng Anh.

_MG_3207

_MG_3241

Các thí sinh đẹp dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

_MG_3296

_MG_3363

_MG_3348

Phần thi tài năng của các cô giáo với những tiết mục rất đặc sắc, có cô giáo thể hiện những bài hát, bài múa hoặc có những cô giáo trổ tài bằng phần thi cắt tỉa hoa quả và cắm hoa của mình.

_MG_3413

Cô giáo Lê Thị Xuân với phần thi cắt tỉa quả đu đủ xanh thành một bông hoa hồng trắng dành tặng cho các thầy cô giáo nhân ngày kỷ niệm 20/11.

_MG_3455

Bằng sự công tư phân minh Ban giám khảo đã lựa chọn được những gương mặt xuất sắc nhất trong để trao giải. Cô Đinh Phương Linh lớp 3A1 đã dành giải Áo dài đẹp nhất.

_MG_3476

Giải Ba của Hội thi thuộc về cô giáo Tiếng Anh Nguyễn Thị Điệp với tổng điểm 92,6 trong cả 3 phần thi áo dài, thổi sáo và phần thi ứng xử.

_MG_3501

Cô Tổng phụ trách đội Bùi Thị Anh Đào với tổng điểm 93,6 giành giải nhì Hội thi ” Cô giáo tài năng duyên dáng”.

_MG_3514

Quán quân của Hội thi là cô giáo Nguyễn Quỳnh Mai với bài múa Tự nguyện với tổng điểm 95

_MG_3535

3 cô giáo tài năng duyên dáng nhất của Hội thi

_MG_3557

Tất cả các thí sinh đều nhận được những phần quà từ phía Ban tổ chức Hội thi và được ghi hình lưu niệm.

_MG_3633

_MG_3642

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các con học sinh cũ về trường thăm hỏi, gặp gỡ và được báo cáo thành tích học tập của các con với các thầy cô giáo. Các con đều đã lớn hơn so với ngày còn đèn sách dưới mái trường Tô Hiến Thành đầy ắp kỷ niệm, các con đều trở thành những học sinh khá giỏi của các trường THCS. Tin rằng các con luôn ghi nhớ lời dặn dò của các thầy cô giáo để luôn cố gắng giành thật nhiều thành tích cao trong học tập. Đó mới là những món quà vô giá mỗi lần các con về thăm trường, thăm thầy cô trong ngày Lễ tri ân.

Phạm Tùng Lộc

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan chuyên mục: Hoạt động của trường tiểu học

Charley Taylor Womens Jersey