Tổ chức chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ em”

Từ xưa đến nay “Lá lành đùm lá rách” luôn truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Cuộc sống hiện nay tuy phát triển từng ngày nhưng trên đất nước ta vẫn còn rất nhiều những nơi khó khăn, đặc biệt là cuộc sống, học tập của các trẻ em vùng cao. Để phát huy truyền thống đáng quý của dân tộc, Trường TH Tô Hiến Thành tổ chức chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ em” diễn ra vào ngày 25/3/2023. Qua chương trình, nhà trường sẽ trao tặng tới các em học sinh trường Mầm non – Tiểu học – THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái các nhu yếu phẩm và tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Cô Phạm Phương Liên – Hiệu trưởng nhà trường đóng góp quỹ từ thiện

Trong buổi Sinh hoạt dưới cờ sáng nay 20/03/2023 các đ/c giáo viên của nhà trường đã có những đóng góp bằng tiền mặt đầu tiên cho chương trình thiện nguyện trước sự chứng kiến của học sinh toàn trường. Những đóng góp ban đầu này không chỉ thể hiện tấm lòng của các thầy cô mà còn là tấm gương về tinh thần tương thân tương ái để học sinh noi theo.

Các thầy/cô giáo lần lượt ủng hộ quỹ tình nguyện
Các bạn học sinh ủng hộ quỹ từ thiện, qua đó thể hiện nhận thức đúng đắn của các con về ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện.

Có thể nói, hoạt động thiện nguyện lần này vô cùng ý nghĩa với toàn thể CBGV trong trường. Một phần vì nơi mà các thầy cô sẽ chia sẻ khó khăn cũng là trường học, nơi đó có những người đồng nghiệp ngày ngày dạy dỗ các em học sinh đồng trang lứa với học sinh của mình, những em học sinh ở đó lại chưa được đủ đầy như học sinh của mình. Phần khác vì với nghề giáo, trẻ em – học sinh chính là những “đứa con”; là những “mầm non” cần được bảo vệ, chăm sóc, quan tâm …

Video các thầy cô giáo ủng hộ quỹ từ thiện.

Thật vui biết bao khi trong buổi sáng đầu tuần ấm áp, ngoài các thầy cô giáo của nhà trường, những em học sinh đầu tiên cũng đã gửi gắm tấm lòng của mình tới các bạn học sinh vùng cao thông qua Hòm từ thiện của nhà trường. Hi vọng rằng những đóng góp ban đầu của các thầy cô giáo và các bạn học sinh ngày hôm nay là động lực lan toả tới các bậc phụ huynh và học sinh khác. Mong sao chuyến đi thiện nguyện vào cuối tuần này sẽ là con thuyền để “chắp cánh ước mơ” cho những bạn nhỏ vùng cao Yên Bái.

Cô giáo: Bùi Thị Ngọc Bích – GV Phụ trách chuyên môn, GVCN lớp 5A2 trường Tiểu học Tô Hiến Thành.

Tin liên quan chuyên mục: Hoạt động của trường tiểu học

Charley Taylor Womens Jersey