Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Cứ đến tháng 11 không khí cả nước lại hân hoan cùng hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo. Chúng ta ai cũng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn. Sáng nay 20/11/2017 trường Tiểu học Tô Hiến Thành long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2017.

Tham dự buổi lễ có thầy Đào Quốc Vịnh – Hiệu trưởng nhà trường, cô Vũ Thúy Hiền – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện hội cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường tiểu học Tô Hiến Thành.

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống ” Tôn sư, trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” “ăn quả nhớ người trồng cây” bởi người thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc . Người thầy được tôn vinh là : “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học là :“ Nghề cao quy nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo” . Ngày nay có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác – những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản ngại khó khăn cống hiến cho sự nghiệp “trồng người’. Những thầy cô ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy giáo cô giáo đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta. Được coi trọng như vậy bởi thầy cô luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lý mà thầy giáo cô giáo còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là các thế hệ học trò của mình, giúp cho họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho đất nước.

_MG_9651

Mở đầu buổi lễ là bài hát “cô giáo về bản” với sự thể hiện của cô giáo Bùi Thị Anh Đào với tốp múa là các cô giáo, các em học sinh.

_MG_9659

Tiết mục múa bài hát “con gái nhỏ của ba” của các bạn nhỏ lớp Mầm non Tô Hiến Thành.

_MG_9664

Tiết mục nhảy flashmob “Việt Nam ơi”của các thầy cô giáo nhà trường.

_MG_9674

Bài hát ” Sống như những đóa hoa” của tốp ca học sinh trường Tiểu học Tô Hiến Thành

_MG_9682

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy Đào Quốc Vịnh – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới UBND Phường Vĩnh Tuy, Phòng GD và ĐT Quận Hai Bà Trưng đã luôn quan tâm, giúp đỡ nhà trường, sự tin tưởng của các bậc phụ huynh học sinh đối với sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Tập thể cán bộ giáo viên trường Tiểu học Tô Hiến Thành sẽ luôn tận tâm, tận lực, hết lòng trong công tác giảng dạy.

_MG_9683

Em Đậu Khánh Huyền – lớp 5A2 đại diện cho toàn thể học sinh toàn trường bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo nhà trường.

_MG_9690

Thầy Đào Quốc Vịnh – Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng 2 cô giáo Phạm Thị Hay và cô giáo Lê Thị Cúc đã đạt thành tích xuất sắc năm học 2016-2017.

_MG_9693

Khen thưởng hai cô giáo Phạm Thị Hay và cô Bùi Thị Ngọc Bích đã đạt giải Nhất Hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

_MG_9702

Bà Nguyễn Lan Hương – Trưởng ban phụ huynh học sinh nhà trường trao phần thưởng cho 2 cô giáo Nguyễn Thị Thu và Lê Thị Cúc đã đạt giải Nhì Hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

_MG_9704

Cô Nguyễn Lan Phương – Chủ tịch Công đoàn nhà trường trao phần thưởng cho các thầy cô giáo đạt giải Ba Hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

_MG_9710

Thầy Đào Quốc Vịnh – Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các lớp đạt giải Nhất (2A2, 3A2), Nhì (4A2, 1A1), giải Ba (5A2)  trong Hội thi “Viết và trình bày báo tường”

_MG_9715

Cô Kiều Thu Hương – GV Tổng phụ trách trao phần thưởng cho các lớp đạt giải Khuyến khích Hội thi viết báo tường.

_MG_9791

Ngày 20/11 còn là “ngày gặp lại” của các thầy cô giáo với các thế hệ học trò cũ. Các con giờ đã lớn hơn, ngày một chững chạc hơn và đều là học sinh giỏi khối THCS. Hôm nay các con về đây, gặp thầy gặp cô cùng ôn lại kỷ niệm 5 năm đèn sách. Nhà trường gửi lời cảm ơn đến toàn thể các con, chúc các con luôn giữ vừng “phong độ” chăm ngoan và học giỏi hơn nữa.

VP nhà trường

Tin liên quan chuyên mục: Hoạt động của lớp mầm non

Charley Taylor Womens Jersey