Hội thảo Toán Tiểu học – Hỏi và Đáp

Để giúp phụ huynh học sinh hiểu hơn về chương trình Toán tiểu học, sáng nay 15/10/2017 trường Tiểu học Tô Hiến Thành tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề: “Toán Tiểu học – Hỏi và Đáp” dưới sự chủ trì của Nhà giáo PGS. TS Trần Diên Hiển – Nguyên trưởng khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

_MG_9057

Nhà giáo PGS.TS Trần Diên Hiển hẳn không còn xa lạ với các bậc phụ huynh học sinh khi cùng thời điểm năm trước thầy đã chủ trì buổi hội thảo Toán, đồng thời thầy luôn dành sự quan tâm, giúp đỡ nhà trường trong việc thiết kế chương trình Toán tiểu học và bồi dưỡng chuyên môn giáo viên. Để tổ chức tốt cho buổi Hội thảo nhà trường đã có một thời gian thu thập các câu hỏi của phụ huynh học sinh gửi về nhà trường và tổng hợp gửi trước đến Nhà giáo Trần Diên Hiển, bởi theo thầy Hiển: “Để nghĩ ra được một câu hỏi cũng cần phải có thời gian”. Vì vậy điều này sẽ giảm tải được thời gian cho hội thảo.

_MG_9058

Chủ trì buổi Hội thảo là Nhà giáo PGS. TS Trần Diên Hiển – Nguyên trưởng khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Buổi hội thảo nằm trong kế hoạch của nhà trường nhằm giúp phụ huynh học sinh hiểu hơn về chương trình Toán tiểu học bởi ngoài thời gian học kiến thức trên lớp buổi tối về các con được bố mẹ kèm cặp học bài, bố mẹ cũng được trang bị những kiến thức nhất định để dạy các con. Từ đó các bậc phụ huynh có thể hiểu rõ hơn về sự hiệu quả và chuẩn kiến thức chương trình Toán tiểu học ở trường Tiểu học Tô Hiến Thành.

_MG_9068

Buổi hội thảo ghi nhận sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh dù bận công việc nhưng vẫn bớt chút thời gian đến tham dự Hội thảo. Hội thảo còn nhận được sự quan tâm của các cô giáo dạy ở các trường khác.

_MG_9071

Số lượng câu hỏi về Toán của phụ huynh học sinh gửi về khá nhiều và được nhà trường tổng hợp lại câu hỏi và gửi đến Nhà giáo Trần Diên Hiển. Đó là các câu hỏi xoay quanh các vấn đề như: Cách rút gọn phân số nhanh, giải các bài toán chuyển động, các bài toán hình học….hay những câu hỏi “Môn Toán có ảnh hưởng như thế nào đến các môn học khác như Vật lý, Hóa học khi các con lên bậc THCS…

_MG_9072

Trong khuôn khổ buổi Hội thảo Nhà giáo Trần Diên Hiển có những chia sẻ về cách dạy con học, thầy nói: “Dạy người thì dễ nhưng dạy con mình rất khó, cha mẹ không nên dùng quyền uy của mình khi dạy con học mà hãy nhẹ nhàng, khéo léo động viên và tìm những cách tiếp cận kiến thức phù hợp với sức học của con,  không gò bó, áp lực cho con”.

_MG_9074

_MG_9076

Trong buổi Hội thảo các bậc phụ huynh học sinh cũng rất tích cực có những câu hỏi tương tác và nhận được những câu trả lời hết sức thấu đáo của thầy. Trong quá trình học tập của con ở trường nếu có bất kỳ câu hỏi gì liên quan đến Toán Tiểu học cha mẹ học sinh có thể gửi qua cô giáo chủ nhiệm để cô chuyển qua email thầy Hiển sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho quý phụ huynh học sinh.

_MG_9085

Hội thảo Toán Tiểu học – Hỏi và Đáp đã diễn ra thành công tốt đẹp, các thắc mắc của ban phụ huynh về môn Toán đã được Nhà giáo Trần Diên Hiển giải đáp rất thỏa đáng. Những buổi hội thảo như vậy giúp các bậc phụ huynh hiểu sâu hơn về chương trình Toán tiểu học, chuẩn kiến thức mà các con được học ở trường, điều đặc biệt hơn nữa qua những buổi hội thảo như vậy đã khẳng định vững chắc sự tin tưởng của các bậc phụ huynh với chất lượng đào tạo của nhà trường, khẳng định tình cảm, sự trách nhiệm và sẻ chia của nhà trường và phụ huynh trong việc giáo dục đạo đức, tri thức cho các con trong suốt quãng thời gian học tập tại trường Tiểu học Tô Hiến Thành.

Tin liên quan chuyên mục: Hoạt động của trường tiểu học

Charley Taylor Womens Jersey